Tin được không, Tesla vừa phải triệu hồi 2,2 triệu ô tô điện vì vấn đề tưởng "bé như con kiến"?

03/02/2024 07:30
Theo trang tin công nghệ BGR, gần như hầu hết mẫu ô tô điện mà công ty của Tỷ phú Elon Musk từng bán sẽ bị ảnh hưởng bao gồm cả Tesla Cybertruck mới nhất.

Sau khi phải tiến hành hàng chục đợt triệu hồi ô tô điện do các lỗi phát sinh vào năm 2023, lý do nhà sản xuất xe điện Tesla phải tiến hành đợt triệu hồi mới nhất ngay đầu năm 2024 có thể được đánh giá là rất kỳ lạ.

Cụ thể hôm 1/2 (giờ Mỹ), Tesla đã nộp thông báo triệu hồi đối với hầu hết mẫu ô tô điện mà công ty đã từng bán - tất cả 2.193.869 xe - lên Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA).

Điều đáng kinh ngạc là lần này lỗi không liên quan gì đến hệ thống Autopilot (tự lái), vô lăng hay dây an toàn mà thay vào đó lý do Tesla phải thu hồi ô tô điện đến từ "an incorrect font size" (cỡ phông chữ không chính xác).

Tin được không, Tesla vừa phải triệu hồi 2,2 triệu ô tô điện vì vấn đề tưởng "bé như con kiến"? - Ảnh 1

Hình minh họa.

Theo Bộ Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang Hoa Kỳ (FMVSS), tất cả các phương tiện cơ giới được trang bị phanh thủy lực phải đưa thông tin lên hệ thống cảnh báo phanh với cỡ phông chữ ít nhất là 3,2 mm hoặc 1/8 inch.

Tuy nhiên các mẫu ô tô điện của Tesla sử dụng phông chữ nhỏ hơn và thông báo của công ty nêu rõ:

"Kích thước phông chữ được hiển thị trên bảng điều khiển dành cho đèn cảnh báo Phanh, Đỗ xe và Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) không chính xác.

Do đó, những phương tiện này không tuân thủ các yêu cầu số 105 về "Hệ thống phanh thủy lực và điện" và 135 về "Hệ thống phanh xe hạng nhẹ" của FMVSS".

Thông báo triệu hồi cũng giải thích lý do tại sao vấn đề tưởng chừng "bé như con kiến" này lại tiềm ẩn nguy hiểm và cần khắc phục:

"Đèn cảnh báo có cỡ phông chữ nhỏ hơn có thể khiến thông tin an toàn quan trọng trên bảng điều khiển khó đọc, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn".

Được biết các mẫu ô tô điện bị ảnh hưởng bởi thông báo triệu hồi bao gồm Tesla Cybertruck được bán vào năm 2024, Tesla 3 được bán từ 2017đến 2023, Tesla S từ 2012 đến 2023, Tesla X từ 2016 đến 2024 và Tesla Y từ 2019 đến 2024

Tuy nhiên có một tin tốt là, giống như hầu hết các đợt triệu hồi trước của Tesla, chủ xe có thể không cần phải tới các trung tâm kỹ thuật của Tesla mà thay vào đó, công ty sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm miễn phí qua mạng nhằm tăng kích thước phông chữ.

Được biết dự kiến bản cập nhật sẽ được gửi đi vào ngày 30/3/2024.

Tesla Motors là một trong những công ty sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới, được thành lập vào năm 2003 bởi Martin Eberhard và Marc Tarpenning. Công ty được đặt theo tên của nhà phát minh Nikola Tesla, người đã có những đóng góp to lớn cho ngành điện.

Vào năm 2004, Tỷ phú Elon Musk đã đầu tư, trở thành chủ tịch và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của công ty.

Ông Musk đã giúp Tesla huy động được thêm vốn đầu tư, phát triển các sản phẩm mới và mở rộng quy mô sản xuất. Ông cũng là người đã đưa Tesla trở thành một công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Tin được không, Tesla vừa phải triệu hồi 2,2 triệu ô tô điện vì vấn đề tưởng "bé như con kiến"? - Ảnh 2

Hình minh họa.

Tin mới

BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
8 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
7 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
7 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
7 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.
Công nghệ sấy hiện đại từ Sasaki đồng hành cùng ngành nông sản Việt
6 giờ trước
Thương hiệu Sasaki tỏa sáng tại buổi kỷ niệm 65 năm ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với điểm nhấn là công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh, tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sấy đa dạng cho nông sản, hải sản và dược liệu, cam kết ưu việt về hiệu suất và đồng hành phát triển ngành chế biến nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều đại lý ô tô vẫn loay hoay xả hàng tồn kho
6 giờ trước
Hàng loạt mẫu ô tô tại thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục được các nhà sản xuất, các đại lý phân phối loay hoay tìm cách xả hàng, nhất là các mẫu của năm 2023.
Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
2 giờ trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
42 phút trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Hơn 60 người thương vong vì TNGT, khách tới sân bay Nội Bài tăng cao
7 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố số liệu về tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5, xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 51 người.