Vinfast bắt tay ông lớn dịch vụ xe điện lớn nhất nước Đức, phát triển chiếc ô tô điện đầu tiên của Việt Nam

28/05/2018 11:25
Nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật, công nghiệp độc lập lớn nhất nước Đức - vừa công bố trên website về việc bắt tay với Vinfast để làm xe điện.

Theo thông tin trên website chính thức của công ty này, sự kết hợp của Vinfast và EDAG sẽ cho ra mẫu xe điện hoàn chỉnh đầu tiên cho thị trường ô tô tại Việt Nam. Chiếc xe này sẽ đảm bảo 2 tiêu chí quan trọng nhất là chất lượng cao và giá thành hợp lý.

"Chúng tôi rất tự hào rằng VINFAST đã chọn EDAG làm đối tác kỹ thuật để cùng họ hoàn thiện dự án xe điện", CEO tập đoàn EDAG ông Cosimo De Carlo chia sẻ trên website của công ty.

Vinfast bắt tay ông lớn dịch vụ xe điện lớn nhất nước Đức, phát triển chiếc ô tô điện đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 1.

"Các kỹ năng toàn diện của EDAG trong phát triển xe và nhà máy lắp ráp, cùng với chuyên môn được đúc kết trong nhiều năm về mảng xe điện và hệ thống các trang thiết bị điện tử trên ô tô đã giúp chúng tôi có được sự tin tưởng của đối tác Vinfast".

EDAG được thành lập vào năm 1969 dưới cái tên Eckard Design bởi nhà sáng lập Horst Eckard. Năm 1992, công ty này đổi tên, gia nhập Hiệp hội Công nghiệp ô tô Đức và hiện sở hữu hơn 80 văn phòng trên toàn cầu với gần 8.200 nhân viên.

Ngoài EDAG, Vinfast còn hợp tác với nhiều tên tuổi lớn khác trên thế giới như Bosch, Siemens, Magna Steyr, BMW hay AVL… Mục tiêu của hãng xe Việt là "Bản sắc Việt - Thiết kế Ý - Kỹ thuật Đức - Tiêu chuẩn quốc tế".

Tin mới

Nên mua xe ô tô nào với 600 triệu đồng?
7 giờ trước
Với 600 triệu đồng, người mua ô tô hiện có nhiều lựa chọn hấp dẫn từ xe hatchback, sedan đến SUV/CUV 5 chỗ và MPV 7 chỗ.
Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên khoáng sản hàng đầu Đông Nam Á, làm thế nào để khai thác và chế biến hiệu quả?
7 giờ trước
Việt Nam là một trong những quốc gia có trữ lượng khai thác khoáng sản lớn nhất Đông Nam Á.
Vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành dịp 30/4-1/5 tăng cao nhất 6%
6 giờ trước
Chiều 24/4, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Cty có kế hoạch bán hơn 100 nghìn vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành. Đến nay, số lượng vé đã bán được hơn 50% và giá tăng trung bình từ 2- 6%.
Mercedes-Benz G-Class thuần điện chính thức ra mắt: Thiết kế gần như bê nguyên bản thường, mạnh tới 579 mã lực, nhưng đây mới là con số ấn tượng nhất
5 giờ trước
Mẫu SUV biểu tượng của Mercedes-Benz là G-Class đã chính thức có phiên bản thuần điện với tên gọi khá lạ tai: Mercedes-Benz G580 EQ Technology.
Chuyện chưa từng có: Quốc gia láng giềng của Việt Nam chế tạo ra thứ đắt hơn vàng từ… hoa
3 giờ trước
Quốc gia này tạo ra thứ đắt hơn vàng, chỉ 3 carat nhưng có giá hơn 1 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

iPhone 16 có những nâng cấp camera tuyệt đỉnh, sẽ là chiếc iPhone chụp ảnh đẹp nhất từ trước đến nay?
2 giờ trước
iPhone 16 Pro được ra mắt vào cuối năm nay sẽ mang đến nhiều cải tiến về khả năng camera. Thậm chí, chiếc điện thoại mới này còn được dự kiến sẽ là mẫu iPhone chụp ảnh đẹp nhất của Apple.
Chỉ đạo 'nóng' về căng thẳng vé máy bay dịp 30/4-1/5
43 phút trước
Nhận thấy tình trạng hết vé máy bay diễn ra ở một số chặng du lịch trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) tiếp tục yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương tăng chuyến, căn cứ nguồn lực để tối ưu hoá đội tàu bay.
Doanh số bán iPhone giảm mức 'tồi tệ' tại Trung Quốc
15 phút trước
Apple ghi nhận doanh số bán iPhone theo quý tồi tệ nhất tại Trung Quốc kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra vào năm 2020.
Vision Pro ế ẩm "ngoài mong đợi", Apple buộc phải cắt giảm sản lượng
4 phút trước
Apple đang trong kế hoạch mở bán Vision Pro tại nhiều thị trường khác ngoài Mỹ nhằm cứu vãn tình hình.