Xiaomi SU7 giống Taycan đến giật mình, lãnh đạo Porsche chẳng tranh cãi chỉ đáp lại cực khéo: "Ý tưởng lớn thường gặp nhau"

21/04/2024 06:30
Lãnh đạo hãng xe Porsche đã nhận được nhiều lời khen nhờ câu trả lời 100 điểm của mình.

Là sản phẩm đầu tiên của nhà sản xuất điện thoại di động Trung Quốc Xiaomi bước vào sản xuất ô tô , Xiaomi SU7 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Ngoài công nghệ đỉnh cao và hiệu suất chi phí tuyệt vời, thiết kế bên ngoài cũng là tâm điểm bàn tán của nhiều người.

Cư dân mạng cho rằng ngoại hình của SU7 cực giống với Porsche Taycan và còn đặt biệt danh cho xe là “Mi Porsche /Mische”.

Đến giữa tháng 4/2024, Michael Kirsch, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Porsche Trung Quốc, đã lần đầu tiên đề cập đến sự tương đồng này trong một cuộc phỏng vấn.

Ông cho rằng sự giống nhau giữa Xiaomi SU7 và xe Porsche là do “ý tưởng lớn gặp nhau”, những thiết kế tốt có xu hướng gây được tiếng vang trên toàn cầu.

Qua đây, vị lãnh đạo cũng nhấn mạnh Porsche có tính thẩm mỹ thiết kế độc đáo cùng nguyên tắc “thiết kế đi cùng chức năng”. Ông chỉ ra rằng những nguyên tắc này đã định hình nên bản sắc thương hiệu khác biệt của Porsche trong suốt lịch sử 75 năm hoạt động. Ông nhấn mạnh sự cống hiến của hãng xe đến từ Đức đối với sự đổi mới trong phát triển sản phẩm và các tiêu chuẩn tỉ mỉ trong sản xuất.

Kirsch cũng bày tỏ kỳ vọng về cạnh tranh công bằng và hợp pháp với các công ty duy trì các tiêu chuẩn tương tự hoặc thậm chí cao hơn.

Xiaomi SU7 giống Taycan đến giật mình, lãnh đạo Porsche chẳng tranh cãi chỉ đáp lại cực khéo: "Ý tưởng lớn thường gặp nhau" - Ảnh 1

Trong khi đó, Li Tianyuan, giám đốc thiết kế xe hơi của Xiaomi, làm rõ rằng thiết kế của SU7 không bao giờ có chủ ý mô phỏng theo Porsche .

CEO Lei Jun cũng đề cập đến chủ đề này tại cuộc họp báo SU7, nói rằng thiết kế có ít lực cản gió nhất sẽ trông giống nhau một cách tự nhiên.

Bất chấp những tranh cãi liên quan đến thiết kế của SU7, phần lớn chủ sở hữu và người hâm mộ đều đánh giá cao tính thẩm mỹ của nó. Một cuộc khảo sát do công ty truyền thông về mảng năng lượng mới Garage No. 42 thực hiện cho thấy 81% trong số 100 chủ sở hữu đặt trước Xiaomi SU7 coi “thiết kế ngoại thất” là yếu tố hàng đầu khi mua xe.

Do đó, nhu cầu thị trường dành cho Xiaomi SU7 bất ngờ cao hơn nhiều so với dự đoán từ tập đoàn công nghệ này.

Cụ thể, ông Lei Jun cho biết trong một buổi livestream rằng số lượng đơn đặt hàng Xiaomi SU7 đã cao hơn từ 3 đến 5 lần so với dự kiến ban đầu.

Theo Carscoops, việc Xiaomi SU7 bán “đắt như tôm tươi” xuất phát từ mức giá niêm yết. Mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi có giá khởi điểm 29.900 USD , nghĩa là thấp hơn 4.000 USD so với những chiếc Tesla Model 3 xuất xưởng từ Gigafactory Thượng Hải. Trước đó, Xiaomi từng tuyên bố thu về đến 50.000 đơn đặt cọc chỉ trong vòng 27 phút kể từ khi mở bán SU7.

Hồi cuối tháng 3, những chiếc Xiaomi SU7 đầu tiên đã được bàn giao đến tay khách hàng, tuy nhiên dưới định dạng Founder Edition. Theo Carscoops, những mẫu Xiaomi SU7 bản Standard chỉ vừa bắt đầu được bàn giao đến khách hàng Bắc Kinh và Thâm Quyến trong tuần này.

Xiaomi SU7 giống Taycan đến giật mình, lãnh đạo Porsche chẳng tranh cãi chỉ đáp lại cực khéo: "Ý tưởng lớn thường gặp nhau" - Ảnh 2

Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của tập đoàn Xiaomi. Xe có tổng cộng 3 phiên bản bao gồm Standard (29.900 USD), Pro (34.000 USD) và Max (41.500 USD).

Max - phiên bản cao cấp nhất của Xiaomi SU7 - được Xiaomi trang bị bộ pin CATL dung lượng 101 kWh của Qilin, cung cấp khả năng di chuyển trên quãng đường tối đa 800 km sau mỗi lần sạc đầy. Nhờ cấu hình 2 motor điện kết hợp cùng hệ dẫn động 2 cầu và cấu trúc điện 800 V, xe sở hữu công suất tối đa 673 mã lực và mô-men xoắn cực đại 838 Nm.

Tham khảo: Carscoops, AutoTech

Tin mới

Anh Minh Râu bán hàng ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau miễn phí, vừa lĩnh tiền từ YouTube vội làm ngay một việc
4 giờ trước
Anh Minh Râu tâm sự, vì hiện tại kinh tế khó khăn hơn trước nên anh cho rau ít hơn. Tuy nhiên, chồng rau tặng miễn phí sinh viên, công nhân của anh vẫn chất thành đống lớn.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
3 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
3 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
2 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
2 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.103.971 VNĐ / thùng

82.82 USD / bbl

-1.02 %

- -0.85

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

1.981.269 VNĐ / thùng

77.99 USD / bbl

-1.22 %

- -0.96

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.480.092 VNĐ / m3

2.15 USD / mmbtu

5.66 %

+ 0.12

Than đá

COAL

3.753.462 VNĐ / tấn

147.75 USD / mt

0.51 %

+ 0.75

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo 'nóng' về giá vé máy bay
3 giờ trước
Trước phản ánh giá vé máy bay tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.
Thanh toán không dùng tiền mặt ở cây xăng: "Nghịch lý" cấm dùng điện thoại nhưng lại cho quét mã QR (Bài 1)
14 giờ trước
Nhiều người dân đang có chung thắc mắc rằng, tại sao ở các cây xăng đều có biển cấm sử dụng điện thoại di động nhưng lại chấp nhận hình thức thanh toán bằng quét mã QR.
Bà Rịa - Vũng Tàu bất ngờ vọt lên đầu bảng thu hút FDI
16 giờ trước
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút hơn 1,52 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm nay, vượt qua cả Hà Nội để vươn lên vị trí số 1 cả nước.
Sự thật về xe Trung Quốc giá rẻ: Tự 'chém bỏ' lợi nhuận để tồn tại, trông cậy vào thị trường như Việt Nam
19 giờ trước
Xe Trung Quốc vấp phải cạnh tranh khốc liệt tại thị trường nội địa, nên những thị trường nước ngoài như Việt Nam chính là nơi để trông cậy vào.