Đại dịch Covid đã tạo ra cú huých nhằm đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số trong các doanh nghiệp ngành BĐS

06/12/2021 10:08
So với các ngành như tài chính, ngân hàng, thương mại, kinh tế, có thể BĐS bắt đầu chậm hơn, tuy nhiên, BĐS sẽ mang lại tiềm năng rất lớn trong việc phát triển.

Mới đây, Hội thảo Chuyển đổi số ngành BĐS trong khuôn khổ Diễn đàn Chuyển đổi số Việt Nam 2021 đã diễn ra với sự tham gia của đại diện Bộ Xây dựng, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, cùng các nhà khoa học, chuyên gia nhằm nhìn lại và đưa ra định hướng thúc đẩy chuyển đổi số cho ngành, một cách tích cực và hiệu quả hơn nữa trong năm 2022.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Hà Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết: "Đại dịch Covid đã tạo ra một cú huých nhằm đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số trong các doanh nghiệp ngành BĐS". So với các ngành như tài chính, ngân hàng, thương mại, kinh tế, có thể BĐS bắt đầu chậm hơn, tuy nhiên, BĐS sẽ mang lại tiềm năng rất lớn trong việc phát triển.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định về các hoạt động chuyển đổi số trong ngành BĐS: Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành BĐS tại Việt Nam mới đang ở những bước đầu, với ngành BĐS việc áp dụng những công nghệ 4.0 là vô cùng cần thiết.

BĐS là ngành đặc thù, dịch chuyển chậm chạp, giao dịch rất phức tạp, dữ liệu thông tin nhiều, khối lượng lớn, kinh doanh, mua bán, chuyển nhượng… mất rất nhiều công đoạn với các thủ tục phức tạp. Làm thế nào để rút ngắn được quy trình, thủ tục trong đầu tư, kinh doanh, quản lý BĐS là bài toán cả cơ quan nhà nước, các DN đều mong muốn.

Theo ông Đính, chuyển đổi số sẽ giúp nhà nước quản lý thông tin dữ liệu về bất động sản. Nghiên cứu, định hình BĐS, tích hợp dữ liệu để quản lý bằng các giải pháp công nghệ sẽ hiệu quả, chính xác, đơn giản hóa được rất nhiều quy trình và thủ tục giao dịch BĐS. Chuyển đổi số cũng sẽ giúp các nhà đầu tư dự án BĐS có thể xây dựng dự án, tổ chức thi công xây dựng, tiếp cận thị trường và khách hàng, bán hàng cũng như quản lý, vận hành hiệu quả, giảm chi phí.

Đứng ở góc độ công ty công nghệ phát triển hệ sinh thái các sản phẩm hỗ trợ chuyển đổi số trong ngành BĐS, ông Hoàng Mai Chung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Meey Land cho biết: Thực hiện theo chủ trương của nhà nước về thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0, Meey Land cũng là một trong những công ty đi đầu về xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực BĐS, Meey Land muốn sử dụng công nghệ để đơn giản hóa các quy trình giao dịch BĐS, tối ưu hóa việc thanh khoản và kinh doanh BĐS.

"Công nghệ tới thời điểm này đã rất chín muồi, sự cạnh tranh khiến cho doanh nghiệp phải đưa ra những ý tưởng, mô hình kinh doanh kiểu mới để đạt được những mục tiêu phát triển cho ngành chuyên môn của mình. Nếu chúng ta không chuyển đổi bây giờ, quốc tế sẽ chuyển đổi và chúng ta sẽ mất cơ hội. Tuy còn tốc độ chuyển đổi số trong ngành BĐS còn chậm, mới đang ở giai đoạn 1.0 nhưng thị trường BĐS Việt Nam vẫn có những tín hiệu đáng mừng", ông Chung nói.

Ông Chung cũng cho biết thêm, Meey Land hiện đang phát triển hệ sinh thái bao gồm 26 sản phẩm/nền tảng với nhiều tính năng hữu ích với các sản phẩm như: website meeyland.com, app Meey Land, Meey Page, Meey Ads, Meey Map, Meey CRM,... Đây là những sản phẩm hàng đầu được áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu như công nghệ AI, Blockchain, Big Data", ông Chung cho biết.

Ông Chung dẫn chứng như ứng dụng Meey Map – Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch trực tuyến và tìm kiếm thông tin bất động sản. Meey Map hỗ trợ người dùng tìm kiếm các thông tin về vị trí, thông tin giao dịch, thông tin quy hoạch của bất động sản đang được mua bán, sang nhượng, cho thuê. Meey Map được hiển thị dưới các dạng giao diện bản đồ giao thông, bản đồ vệ tinh, đồng thời kết hợp với lớp bản đồ quy hoạch, cung cấp cho người dùng chi tiết, đầy đủ thông tin và trực quan nhất. 

Khi tìm được bất động sản ưng ý, giá cả hợp lý, người mua có thể kiểm tra quy hoạch ngay lập tức bằng Meey Map, thay vì phải bỏ thời gian chờ đợi hay sự phiền hà bằng việc tới các cơ quan địa chính nhà nước để kiểm tra thông tin. Người dùng Meey Map có thể tra cứu quy hoạch sử dụng đất mọi lúc mọi nơi ngay cả khi ở nhà với chỉ 1 chiếc điện thoại. Đồng thời có thể tiếp cận các thông tin từ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chỉ trong vài phút.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
8 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
7 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
7 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
6 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
6 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác vận hành "chuẩn Nhật" tại dự án T&T City Millennia
2 giờ trước
Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
LG đưa bộ sưu tập Objet House ra miền Bắc: Đẹp, thông minh, chuẩn smarthome cho người có tiền
38 phút trước
Điểm đặc biệt của bộ sưu tập gồm đầy đủ các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh trong gia đình này là thiết kế hài hòa với không gian các căn phòng, xóa đi khoảng cách giữa thiết bị gia dụng và đồ dùng nội thất.
Đồng Nai: Muốn vào khu, cụm công nghiệp nhưng thiếu mặt bằng sạch để di dời
4 giờ trước
Năng lực tài chính của doanh nghiệp đang gặp khó trong khi Đồng Nai đang thiếu mặt bằng sạch. Nhiều doanh nghiệp mong muốn kéo dài lộ trình và có thêm chính sách hỗ trợ để di dời vào các khu, cụm công nghiệp.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn về mở rộng cao tốc 2 làn xe, các tuyến thiếu trạm dừng nghỉ
5 giờ trước
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông và Vận tải (GTVT) khẩn trương báo cáo kết quả nghiên cứu đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, các cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ...