FPT muốn đầu tư “khủng” vào Đà Nẵng: Đào tạo 10.000 lập trình viên vào năm 2023

27/06/2022 15:30
Kế hoạch tham vọng này vừa được Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tuyên bố tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022.

Ông Trương Gia Bình khẳng định, thời gian qua, FPT đã dần hiện thực hoá cam kết với Đà Nẵng.

Cụ thể, Tập đoàn FPT đã thành lập khu công nghệ thông tin tập trung, đô thị thông minh, tạo hàng chục ngàn việc làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin trên địa bàn, góp phần giúp Đà Nẵng đạt được các danh hiệu như TP thông minh, chuyển đổi số trên các bảng xếp hạng của Việt Nam và khu vực…

"Công nghệ thông tin là ngành có tốc độ tăng trưởng cao nhất của Đà Nẵng, khoảng 10% mỗi năm, đóng góp 8,2% GRDP của TP, cao thứ 3 sau thương mại, vận tải. Trong đó, FPT đóng góp 1/5 doanh thu lĩnh vực công nghệ - thông tin của TP" - ông Bình thông tin.

Chủ tịch Tập đoàn FPT cho rằng, Đà Nẵng phải trở thành trung tâm khởi nghiệp, trung tâm thử nghiệm các công nghệ mới, trung tâm phát triển game, thúc đẩy phát triển kinh tế số. Thành phố phải xác định đây là một mũi nhọn chiến lược.

Theo đó, Đà Nẵng sở hữu nhiều điều kiện tốt để lập kỳ tích mới trong kỷ nguyên số như chính sách thông thoáng, nguồn lao động trẻ dồi dào, vị trí đắc địa, hạ tầng đô thị phát triển.

Hiện Đà Nẵng mới có hơn 50 trong tổng số 3.000 doanh nghiệp start-up của cả nước. Chính vì vậy, Đà Nẵng cần thu hút nhiều hơn nữa các cơ sở đào tạo; tăng số doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (start-up) lên gấp 10 lần.

FPT muốn đầu tư “khủng” vào Đà Nẵng: Đào tạo 10.000 lập trình viên vào năm 2023 - Ảnh 1.

Quang cảnh sự kiện Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022

"FPT muốn đầu tư vào Đà Nẵng một tổ hợp giáo dục lớn, đào tạo 10.000 lập trình viên cho tới năm 2023, phát triển công nghệ mới, hỗ trợ khởi nghiệp tại địa phương"- Chủ tịch FPT tuyên bố.

Việt Nam đang từng bước gia tăng vị thế trong lĩnh vực công nghiệp phần mềm game. Chúng ta hiện xếp thứ 7 về số lượt trò chơi được tải nhiều nhất trên thế giới.

Dẫn thống kê của App Annie 2020, ông Bình cho biết, cứ mỗi 25 game được tải thì có một game do công ty Việt Nam sản xuất./.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
8 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
8 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
7 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
7 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
7 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.