Hà Nội có hệ số điều chỉnh giá đất mới, cao nhất tại 4 quận nội thànhicon

Hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021 (hệ số K) của Hà Nội có mức cao nhất là 2,15 áp dụng với các thửa đất tại 4 quận nội thành gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

Hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021 (hệ số K) của Hà Nội có mức cao nhất là 2,15 áp dụng với các thửa đất tại 4 quận nội thành gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành Quyết định hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn trong năm 2021 với hệ số K cao nhất ở mức 2,15 làm căn cứ tính: Thu tiền sử dụng đất khi giao đất không thông qua đấu giá; thu tiền sử dụng đất khi tổ chức được công nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất; thu tiền sử dụng đất khi bán lại nhà ở xã hội; xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất ở trên địa bàn thành phố.

Theo Quyết định trên, hệ số điều chỉnh giá đất mà Hà Nội áp dụng từ ngày 01/01/2021 đến ngày 31/12/2021.

Hà Nội có hệ số điều chỉnh giá đất mới, cao nhất tại 4 quận nội thành

Cụ thể: Đối với các thửa đất tại 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng có hệ số K = 2,15 (năm 2020 là 2,1)

Đối với các thửa đất tại 03 quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ có hệ số K = 1,95 (năm 2020 là 1,90). Đối với các thửa đất tại các quận còn lại có hệ số K = 1,80 (năm 2020 là 1,75).

Đối với thửa đất tại các xã khu vực giáp ranh quận; thị trấn thuộc các huyện (trừ thị trấn của các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, ứng Hòa, Phúc Thọ); các phường thuộc thị xã Sơn Tây có hệ số K = 1,45. Đối với các thửa đất tại các xã còn lại thuộc các huyện; các xã của thị xã Sơn Tây; thị trấn của các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, ứng Hòa, Phúc Thọ: Hệ số K = 1,25. Quyết định số 01/2021/QD-UBND của UBND thành phố Hà Nội có hiệu lực từ ngày 5/2/2021.

Liên quan đến việc các địa phương ban hành và áp dụng hệ số K hàng năm để làm căn cứ tính tính giá đất thực tế được các chuyên gia nhận định là giải pháp cần thiết để tính giá đất sát với giá thị trường, đảm bảo nguồn thu từ đất cho ngân sách nhà nước.

Việc giá chung cư tại Hà Nội nói riêng và các đô thị nói chung tăng cao thời gian qua được cho là một phần đến từ việc hệ số K kéo tăng tiền sử dụng đất.

Quyết định của UBND TP Hà Nội có hiệu lực từ ngày 5/2 tới đây.

Minh Nhật

Tin mới

Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
11 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
10 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
9 giờ trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
8 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.
Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay
7 giờ trước
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.

Tin cùng chuyên mục

Sửa chữa toàn bộ mặt đường quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Tân An bị sụt lún, ngập nước
2 giờ trước
Một số vị trí bị hư hỏng, sụt lún, ngập nước trên quốc lộ 1 qua địa TP.Tân An, Long An đã được liên doanh nhà thầu nhanh chóng khắc phục.
Khoảng 18.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang tại Hà Nội và TP. HCM, làm gì để tránh lãng phí?
2 giờ trước
Nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.
Sức mua tivi giảm không phanh
8 giờ trước
Từng được xem là sản phẩm kinh doanh chiến lược trong nhiều năm song gần đây, mặt hàng tivi trở thành "gánh nặng" cho các hãng sản xuất và hệ thống bán lẻ.
Hãng xe máy vừa vào Việt Nam trình làng mẫu tay ga chưa đến 30 triệu đồng, trang bị siêu xịn, dễ dàng thay thế Honda Vision
16 giờ trước
Mẫu xe tay ga đến từ Ấn Độ gây ấn tượng với trang bị hiện đại hơn cả Honda Vision.