Liên doanh của hãng xe bán chạy thứ 4 thế giới sắp đổ bộ Đông Nam Á, chuẩn bị mở bán mẫu xe điện mini giá chưa đến 200 triệu đồng

07/04/2024 08:00
Leapmotor T03 sẽ là mẫu xe đầu tiên của hãng bán tại Đông Nam Á.

Ảnh minh họa

Theo CarNewsChina, Stellantis - nhà sản xuất ô tô đứng thứ 4 thế giới sẽ giới thiệu thương hiệu con Leapmotor tới thị trường Malaysia trong năm nay. Được định vị là một thương hiệu EV giá cả phải chăng, CNC kết luận mẫu Leapmotor đầu tiên ra mắt tại Malaysia là mẫu hatchback chạy điện T03.

Liên doanh của hãng xe bán chạy thứ 4 thế giới sắp đổ bộ Đông Nam Á, chuẩn bị mở bán mẫu xe điện mini giá chưa đến 200 triệu đồng - Ảnh 1

Leapmotor là một công ty khởi nghiệp trẻ của Trung Quốc được thành lập vào năm 2015. Công ty đã bán ô tô tại Trung Quốc từ năm 2018. Dòng mẫu xe hiện tại của hãng bao gồm 4 loại xe: crossover C10 và C11, sedan C01 và hatchback T03. Năm 2023, Leapmotor đã bán được hơn 144.000 ô tô điện ở Trung Quốc.

Liên doanh của hãng xe bán chạy thứ 4 thế giới sắp đổ bộ Đông Nam Á, chuẩn bị mở bán mẫu xe điện mini giá chưa đến 200 triệu đồng - Ảnh 2

Năm ngoái, Leapmotor đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Stellantis , nhà sản xuất ô tô lớn thứ 4 thế giới, bao gồm các thương hiệu như Jeep, Citroen, Peugeot, Chrysler, Maserati, RAM, v.v. Họ đã tạo ra Leapmotor International, với Stellantis nắm giữ 51% và Leapmotor nắm giữ 49%. Liên doanh này tập trung vào xuất khẩu ô tô sang thị trường nước ngoài. Trước đây, Reuters đã đưa tin rằng Stellantis chuẩn bị sản xuất xe điện Leapmotor ở Ba Lan.

Vào ngày 4 tháng 4, Stellantis tiết lộ thêm thông tin về kế hoạch cho năm 2024 tại Malaysia, nơi công ty bắt đầu hoạt động tại quốc gia này vào tháng trước. Với hoạt động của Leapmotor tại Malaysia, Stellantis cho biết có kế hoạch hồi sinh các thương hiệu mang tính biểu tượng ở Malaysia trong năm nay. Những thương hiệu như Jeep, Peugeot và Citroen lần lượt được định vị là phong cách, thượng lưu và dành cho thị trường đại chúng. Stellantis tiết lộ rằng Leapmotor sẽ vào Malaysia với tư cách là thương hiệu xe điện giá cả phải chăng.

Đồng thời, COO khu vực ASEAN - Daniel Gonzalez nói với Paultan rằng công ty đang nỗ lực giới thiệu thương hiệu Leapmotor tới Malaysia trong năm nay. Ông cũng đề cập rằng Stellantis Malaysia đang nghiên cứu định vị và định giá Peugeot e-2008 so với thương hiệu Leapmotor sắp ra mắt.

Có vẻ như Leapmotor sẽ lần đầu tiên ra mắt mẫu hatchback chạy điện T03 tại Malaysia. Sau này, nhiều khả năng hãng sẽ ra mắt mẫu crossover Leapmotor C10 tại đây. Trở lại với Leapmotor T03 , đây là một chiếc xe đô thị cỡ nhỏ với kích thước 3620/1652/1605 mm và chiều dài cơ sở 2400 mm. Về hệ truyền động, nó có ba biến thể động cơ điện tử: 40 kW, 55 kW và 80 kW. Xe có sẵn với ba tùy chọn pin 21,6 kWh, 31,9 kWh và 41,3 kWh, tương ứng với phạm vi hoạt động từ 200 – 403 km. Mức giá của nó ở Trung Quốc là 49.900 – 89.900 nhân dân tệ (6.900 – 12.425 USD), tương đương từ 172 - 310 triệu đồng.

Năm 2023, Stellantis là hãng xe bán chạy thứ 4 thế giới với 6,4 triệu xe, với doanh số tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường châu Âu bù đắp cho sự sụt giảm tại thị trường châu Á.

Theo CNC

Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
5 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
4 giờ trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
4 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
3 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
2 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Tin cùng chuyên mục

Đang bảo dưỡng, cánh quạt điện gió bất ngờ bị gãy gập
9 giờ trước
Khi đang hiệu chỉnh góc quay hướng gió thì xuất hiện sấm sét kèm theo gió giật mạnh khiến 1 cánh quạt điện gió va đập vào thân trụ và bị gãy gập.
Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp ngày thứ 3 nghỉ lễ 30/4 - 1/5
10 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia đã có báo cáo về tình hình trật tự an toàn giao thông trong ngày 29/4. Theo đó, toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông, làm chết 38 người, bị thương 72 người.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra công trường cao tốc Vân Phong - Nha Trang
10 giờ trước
Tại công trường dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương quyết tâm, nỗ lực của địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu,... trong việc giải phóng mặt bằng.
Loạt iPhone 16 lộ ảnh thực tế: iPhone 16 Pro Max đúng nghĩa "siêu to khổng lồ"
18 giờ trước
Với việc iPhone 16 chuẩn bị bước vào giai đoạn sản xuất, những rò rỉ về dòng máy này cũng sẽ xuất hiện ngày một nhiều và chân thực.