Mẫu điện thoại mới của Huawei ghê gớm cỡ nào mà ai cũng "gửi lời chia buồn" cho số phận của iPhone?

23/04/2024 08:47
Ngoài yếu tố nội địa, không thể phủ nhận thành công của Huawei đến từ việc các mẫu điện thoại của hãng có thiết kế đỉnh cao, camera vượt trội và tính năng cực kỳ độc đáo.

Chiếc điện thoại nào đang khiến iPhone e sợ?

Huawei gần như đã bị loại khỏi thị trường điện thoại thông minh tại Mỹ sau khi bị trừng phạt gần 5 năm trước. Nhưng tại Trung Quốc, công ty đang trở thành mối đe dọa lớn nhất của Apple trong cuộc đua giành vị trí dẫn đầu.

Ngoài yếu tố nội địa, không thể phủ nhận thành công của Huawei đến từ việc bản thân các mẫu điện thoại của hãng có thiết kế đỉnh cao, camera vượt trội và các tính năng cực kỳ độc đáo.

Một lần nữa người dùng lại thấy những đặc điểm này trên dòng Huawei Pura 70 mới nhất ra mắt tại Trung Quốc với tư cách là sản phẩm kế thừa cho dòng P60 tập trung vào nhiếp ảnh từ năm ngoái.

Mẫu điện thoại mới của Huawei ghê gớm cỡ nào mà ai cũng "gửi lời chia buồn" cho số phận của iPhone? - Ảnh 1

Dòng Pura 70 của Huawei có bốn phiên bản: Pura 70, Pura 70 Pro, Pura 70 Pro+ và Pura 70 Ultra. Là dòng máy tập trung vào camera, thiết bị có cách bố trí cụm camera hình tam giác riêng biệt, trong khi Ultra – mẫu cao cấp nhất –đi kèm với ống kính có thể thu vào tương tự như máy ảnh kỹ thuật số.

Pura 70 Ultra cũng được trang bị cảm biến 50 megapixel với kích thước lớn 1 inch. Huawei tuyên bố Ultra có màn trập cực nhanh có thể chụp các vật thể chuyển động với tốc độ lên tới 300 km/h.

Về phần mình, ba điện thoại còn lại cũng cung cấp camera chính có cùng độ phân giải nhưng ở định dạng 1/1,3 inch nhỏ hơn. Tất cả các điện thoại đều có khẩu độ vật lý có thể điều chỉnh lượng ánh sáng. Ngoại trừ Pura 70 cơ bản, các mẫu khác đều được trang bị camera siêu macro 40MP với độ phóng đại lên tới 35x.

Một đặc điểm nổi bật khác của Pura 70 Ultra là lớp da được chạm nổi tương tự như những chiếc túi xách sang trọng. Cả bốn điện thoại đều có màn hình OLED 6,8 inch với tốc độ làm tươi thích ứng từ 1Hz đến 120Hz.

Các tính năng tiêu chuẩn khác bao gồm sạc nhanh có dây 100 watt và sạc nhanh không dây 80W trên các mẫu Ultra, Pro+ và Pro, trong khi bản thường chỉ có tùy chọn sạc có dây 66W.

Cùng với đó, phiên bản Ultra trang bị pin 5.200mAh, lớn hơn một chút so với những chiếc còn lại là 5.050mAh. Không như Apple, Huawei hào phóng trong việc cung cấp bộ sạc trong hộp.

Mẫu điện thoại mới của Huawei ghê gớm cỡ nào mà ai cũng "gửi lời chia buồn" cho số phận của iPhone? - Ảnh 2

Tính năng vượt trội hơn iPhone

Với những thông số trên, có thể nói dòng điện thoại mới của Huawei chẳng kém iPhone 15 ở khía cạnh nào, thậm chí còn tỏ ra vượt trội. Một trong những tính năng được chú ý nhiều nhất trên Pura 70 Ultra là Satellite+, cho phép người dùng gửi hình ảnh qua vệ tinh khi không có kết nối di động.

Đây là tính năng hữu hiệu trong các trường hợp người sử dụng gặp nạn, mắc kẹt ở khu vực hẻo lánh, không thể kết nối bằng các phương thức bình thường.

Để gửi hình ảnh qua vệ tinh, với băng thông hạn chế, các tập tin bị nén rất nhiều, có thể dẫn đến biến dạng hoặc mờ hình ảnh. Do đó tính năng này chỉ dành cho trường hợp sử dụng khẩn cấp.

Để sử dụng, điện thoại gửi và nhận cần có một ứng dụng cụ thể có tên là Changlian. Nếu điện thoại người nhận không có tính năng này, họ sẽ chỉ nhìn thấy một tin nhắn văn bản thông thường.

Tính năng gửi hình ảnh của Huawei là một bước tiến rất lớn và có giá trị trong việc hiển thị vị trí của người dùng để giúp các dịch vụ khẩn cấp xác định chính xác hơn, thay vì chỉ liên lạc vệ tinh đơn thuần như trên iPhone.

Theo Huawei Central, người dùng thậm chí có thể chỉnh sửa tin nhắn sau khi được gửi, hỗ trợ giao tiếp không dây cũng mang lại trải nghiệm giao tiếp tốt hơn, ổn định và mạnh mẽ hơn trong điều kiện tín hiệu yếu.

Liên lạc vệ tinh của Apple được giới thiệu gần đây trên iPhone là một bước đột phá và đã có rất nhiều câu chuyện về những sinh mạng được cứu nhờ tính năng này. Rõ ràng, Huawei đang bám đuổi cuộc đua sát nút và chắc chắn Apple và các đối thủ sẽ phải đau đầu suy nghĩ xem họ nên làm gì thêm nữa.

Khi nói đến giá thành, Huawei cũng chẳng thua kém các mẫu flagship hàng đầu. Trong số đó, Ultra, với thông số kỹ thuật cao nhất, có giá khởi điểm khoảng 1.400 USD. Trong khi đó, Pura 70 bản thường có giá khoảng 760 USD.

Do lệnh trừng phạt nên những chiếc điện thoại này không được bán ở Mỹ. Nhưng nhìn vào những thông số kỹ thuật và thiết kế xuất sắc, cây bút Tushar Mehta của Digital Trends đã phải thốt lên rằng: "Tôi thực sự muốn có cơ hội mua chiếc Ultra, bất chấp cái giá phải trả như thế nào".

Tin mới

Anh Minh Râu bán hàng ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau miễn phí, vừa lĩnh tiền từ YouTube vội làm ngay một việc
5 giờ trước
Anh Minh Râu tâm sự, vì hiện tại kinh tế khó khăn hơn trước nên anh cho rau ít hơn. Tuy nhiên, chồng rau tặng miễn phí sinh viên, công nhân của anh vẫn chất thành đống lớn.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
4 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
4 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
3 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
2 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.

Tin cùng chuyên mục

Thương hiệu Việt đằng sau những chiếc áo đấu của đội huyền thoại Brazil trong chuyến du đấu Việt Nam
49 phút trước
Chuyến du đấu của đội bóng huyền thoại Brazil đến Việt Nam đã để lại những dư âm cực kỳ tốt đẹp với NHM và có thể là nơi “chắp cánh” cho ước mơ vươn ra quốc tế của một thương hiệu Việt.
Chỉ có thể là Bill Gates: 7 năm trước đã thấy trước một trật tự thế giới mới với các 'đặc vụ AI' kiến thức siêu nhiên như ChatGPT - một tay sau màn đưa Microsoft thành công ty 3.000 tỷ USD
10 phút trước
Các nguồn tin nội bộ cho hay nếu như CEO Satya Nadella được xem là người lát những viên gạch vàng cho công trình Microsoft trị giá 3.000 tỷ USD thì Bill Gates vẫn liên tục là người xây móng cho công trình đó.
Phản ứng của người dân TP HCM khi nhận hóa đơn tiền điện tháng 4
35 phút trước
Hóa đơn tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân trên địa bàn TP HCM tăng đến 40%-50%, thậm chí tăng gấp đôi so với tháng trước.
Triệt phá kho hàng Thái Lan giả: Thu hơn 2 tấn hóa chất, tem vỏ, 10.000 can nước giặt, nước rửa bát...
2 giờ trước
Lợi dụng nhu cầu của người tiêu dùng “chuộng” dùng hàng ngoại là hàng Thái Lan, các đối tượng đã thuê nhà xưởng, thành lập công ty để sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả để tiêu thụ.