Những vấn đề đương đại trong Kế toán, Kiểm toán và Tài chính tại ICFAA 2019

08/11/2019 19:30
Ngày 8/11, Hội thảo khoa học quốc tế ICFAA với chủ đề "Contemporary Issues in Accounting, Auditing and Finance" - "Những vấn đề đương đại trong Kế toán, Kiểm toán và Tài chính" đã diễn ra với sự tham gia của các nhà khoa học và các cấp quản lý trong nước và quốc tế.

Đây là năm thứ 2 hội thảo khoa học quốc tế về kế toán, kiểm toán và tài chính (ICFAA) được tổ chức, với mong muốn kết nối các nhà khoa học, các nhà quản lý, các nhà quản trị doanh nghiệp và các tổ chức nghề nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội trao đổi, chia sẻ thông tin, thảo luận và công bố những công trình nghiên cứu khoa học cũng như kinh nghiệm trong các lĩnh vực có liên quan đến Kế toán, Kiểm toán và Tài chính. Hội thảo do Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp với Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) và Trường Đại học Cardiff Metropolitan (Vương quốc Anh) đồng tổ chức.

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS. Nguyễn Thu Thuỷ - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục Đào Tạo chia sẻ: "Kế toán, Kiểm toán và Tài chính luôn là lĩnh vực rất quan trọng của nền kinh tế và của hệ thống giáo dục. Ngành Kế toán, Kiểm toán và Tài chính đã thay đổi rất nhanh trên toàn thế giới cùng với những thay đổi về công nghệ và cấu trúc quản trị."

Những vấn đề đương đại trong Kế toán, Kiểm toán và Tài chính tại ICFAA 2019 - Ảnh 1.

PGS.TS. Nguyễn Thu Thuỷ - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục Đào Tạo

"Các hội nghị khoa học quốc tế, với các thông tin cập nhật và thực tiễn trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán và Tài chính đóng vai trò rất quan trọng và phục vụ lợi ích của các học giả, nhà nghiên cứu, nhà phân tích, các nhà quản lý và cơ quan chính phủ. Bộ Giáo dục và Đào tạo rất quan tâm đến những đóng góp đối với việc triển khai Khung Trình độ quốc gia Việt Nam, và nhờ các đề xuất trong hội thảo này rất có thể sẽ hỗ trợ xây dựng các tiêu chuẩn chương trình và nâng cao kết quả học tập cho sinh viên chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán và Tài chính. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học của Việt Nam theo tiêu chuẩn khu vực và quốc tế, để chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh mới.", PGS. TS Nguyễn Thu Thủy cho biết thêm.

Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: "Trước sự thay đổi liên tục của nền kinh tế thế giới, dưới tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, những vấn đề mới trong lĩnh vực Tài chính, Kế toán và Kiểm toán trên thế giới cũng như tại Việt Nam liên tục được đặt ra, mang tới cơ hội cũng như thách thức trong việc đào tạo nhân lực. Những vấn đề mới đòi hỏi những sự tiếp cận mới, những tiêu chuẩn mới, vì vậy, hội thảo Khoa học Quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kiểm toán do Đại học Kinh tế Quốc Dân phối hợp với các tổ chức quốc tế được tiếp tục tổ chức năm thứ hai với mong muốn trở thành diễn đàn thường niên cung cấp các công trình nghiên cứu và trao đổi giữa các nhà khoa học, các chuyên gia, giảng viên để từ đó có sự đổi mới trong chương trình đào tạo và cập nhật kiến thức giảng dạy giúp sinh viên có sự chuẩn bị tốt hơn trong nghề nghiệp tương lai, bắt kịp với xu hướng của thế giới."

Những vấn đề đương đại trong Kế toán, Kiểm toán và Tài chính tại ICFAA 2019 - Ảnh 2.

PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân phát biểu tại hội thảo

Sau phiên tổng thể của hội thảo với bài trình bày tiêu đề "Blue Ocean in Accounting, Auditing and Finance Research" - "Đại dương xanh trong nghiên cứu Kế toán, Kiểm toán và Tài chính" của GS.TS. Ho Yew Kee đến từ Viện Công nghệ Singapore, là ba phiên hội thảo chuyên đề theo tập trung vào các nội dung: Kế toán, Kiểm toán và Tài chính. Đây là cơ hội cho các nhà nghiên cứu cùng thảo luận trao đổi, cung cấp thêm các luận cứ khoa học và thực tế, các giải pháp và kiến nghị đối với các cơ quan nhà nước, các cơ sở đào tạo, các doanh nghiệp, v.v. về các vấn đề đương đại trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán và Tài chính.

Trong bối cảnh Kế toán, Kiểm toán và Tài chính là những lĩnh vực chịu tác động lớn của công nghệ số trong thời đại 4.0, thì hội thảo chuyên đề được Trường Đại học Kinh tế Quốc dân hợp tác với các tổ chức quốc tế cập nhật và chia sẻ thông tin giữa các học giả, nhà khoa học, các tổ chức đào tạo trong nước và quốc tế có ý nghĩa rất thiết thực. Thông qua hội thảo, các nhà nghiên cứu, các trường đại học trong nước nắm được các xu thế mới trên thế giới, để từ đó có chiến lược đổi mới, đưa các ngành Kế toán, Kiểm toán và Tài chính nước ta bắt kịp được sự phát triển của khu vực và thế giới.

  • Từ khóa:

Tin mới

Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
9 giờ trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
9 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
8 giờ trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.
iPhone 16 Pro sẽ "hồi sinh" màu hồng huyền thoại, nhìn "sương sương" đã thấy đẹp không tì vết
7 giờ trước
Hình ảnh cho thấy chiếc iPhone 16 Pro màu hồng lại khiến cộng đồng người hâm mộ Apple "đứng ngồi không yên".
Xe tự lái 'lên ngôi' khi máy bay, đường sắt 'cạn vé'
6 giờ trước
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay giá vé máy bay tăng cao, đường sắt

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.