Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam bất ngờ nhận mức giá cực khủng tại thị trường này, cao nhất tới gần 1 tỷ đồng

26/01/2024 01:21
Giá bán của mẫu ô tô điện mini Wuling Hongguang Mini EV tại thị trường Mỹ lên đến khoảng 1 tỷ đồng, cao gấp 7 lần so với giá bán tại quê nhà Trung Quốc.
Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam bất ngờ nhận mức giá cực khủng tại thị trường này, cao nhất tới gần 1 tỷ đồng - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Thời gian gần đây, mạng xã hội Trung Quốc đã dậy sóng khi xuất hiện những bức ảnh chụp lại chiếc Wuling Hongguang MINI EV với biển số Mỹ đang lưu thông trên đường phố Utah. Đây là lần hiếm hoi mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới của SAIC-GM-Wuling xuất hiện tại thị trường này - nơi mà nhiều hãng xe lớn của Trung Quốc ao ước chinh phục.

Ngay sau khi bức ảnh xuất hiện, đã có nhiều đồn đoán về giá bán của giá bán của Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ như cao gấp 2 hoặc 2,5 lần so với mức giá tại Trung Quốc. Thế nhưng, con số do đại diện SAIC-GM-Wuling tiết lộ đã khiến không ít người sốc.

Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam bất ngờ nhận mức giá cực khủng tại thị trường này, cao nhất tới gần 1 tỷ đồng - Ảnh 2

Theo đó, ông Chu Lu - Phó tổng giám đốc Bộ phận Thương hiệu SAIC-GM-Wuling cho biết, giá bán của Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ được xác định vào khoảng 40.000 USD (tương đương 983 triệu đồng). Giá cập bến cuối cùng của mẫu xe này tại Mỹ bao gồm nhiều loại thuế, phí vận chuyển và phí cấp giấy phép địa phương. Mức giá trên cao hơn gấp 7 lần so với giá bán tại thị trường quê nhà Trung Quốc và cao hơn thị trường quốc tế khác đơn cử như Việt Nam gấp 4 lần.

Đáng chú ý, đối thủ của Wuling Hongguang Mini EV là Vinfast VF3 của Việt Nam mới đây đã có màn chào sân ở triển lãm CES 2024 tại Mỹ và được nhiều người dùng mong chờ. Hiện, giá bán của VinFast VF3 dù chưa được công bố, tuy nhiên nó được dự đoán chỉ khoảng dưới 20.000 USD và nếu hưởng các chính sách về thuế, giá xe thậm chí còn có thể giảm xuống con số 12.500 USD.

Được biết, Wuling HongGuang Mini EV gây ấn tượng với vẻ ngoài vuông vức và có nét trẻ trung. Nội thất tối giản với vô-lăng 3 chấu không nút bấm, phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Xe không được trang bị màn hình trung tâm, thay vào đó chỉ có một núm xoay chuyển số nằm giữa hàng ghế trước.

Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam bất ngờ nhận mức giá cực khủng tại thị trường này, cao nhất tới gần 1 tỷ đồng - Ảnh 3

Ảnh minh họa.

Xe được cung cấp 2 tùy chọn pin LFP có dung lượng là 9,6 kWh và 13,4 kWh, mang đến quãng đường di chuyển tối đa lần lượt là 120 km và 170 km (theo công bố của hãng).

Với bộ sạc công suất 1,5 kW, biến thể trang bị pin 9,6 kWh sẽ mất 6,5 tiếng để sạc đầy trong khi biến thể trang bị pin 13,4 kWh mất đến 9 tiếng đồng hồ.

Xe sử dụng động cơ điện kết hợp hệ dẫn động cầu sau, sản sinh công suất tối đa 26,82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 85 Nm. Cả 2 bản pin đều có chế độ lái Eco/Sport với tốc độ tối đa đạt 100 km/h.

Tại thị trường Việt Nam, thời điểm cuối năm 2023 - đầu năm 2024, Wuling HongGuang MiniEV liên tục được đại lý giảm giá nhằm thu hút người mua. Gần đây nhất, mẫu xe này có mức giảm kỷ lục tới 40 triệu đồng, áp dụng cho cả 4 phiên bản. Giá khởi điểm của xe giảm từ 239 triệu còn 199 triệu đồng. Bản cao cấp nhất giảm từ 279 triệu còn 239 triệu đồng. MiniEV là mẫu xe con hiện có giá thấp nhất và có kích thước nhỏ nhất trên thị trường.

Tham khảo: Autohome

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
5 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
5 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
4 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
3 giờ trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu
3 giờ trước
Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
2 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.
Bình Dương: Nan giải chuyện di dời doanh nghiệp lên phía Bắc
6 giờ trước
Việc di dời hàng ngàn nhà máy từ phía Nam lên phía Bắc của Bình Dương là di dời cả 1 hệ sinh thái gắn liền với người lao động, doanh nghiệp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành tại cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo
8 giờ trước
Chiều 28/4, tại hầm Núi Vung (Ninh Thuận), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khánh thành cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Diễn Châu – Bãi Vọt. Đây là 2 dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đánh dấu việc hoàn thành cơ bản 11 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1.
Đền bù giải tỏa nút giao Tân Vạn Đường Vành đai 3 qua Bình Dương
9 giờ trước
TP.Dĩ An (Bình Dương) phấn đấu đến hết quý II/2024 hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3 khu vực nút giao Tân Vạn, đoạn công trình phức tạp nhất toàn tuyến để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.