Ông Nguyễn Việt Quang tiếp tục giữ vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup

13/07/2021 10:39
Ông Nguyễn Việt Quang đã đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam từ tháng 2/2018

Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup vừa ra nghị quyết bổ nhiệm ông Nguyễn Việt Quang tiếp tục giữ chức vụ Tổng giám đốc – Người đại diện pháp luật, đồng thời là Chủ tài khoản Tập đoàn Vingroup tại các Ngân hàng.

Thời gian nhiệm kỳ 5 năm từ 2021 – 2026 kể từ sau ngày bổ nhiệm.

Ông Nguyễn Việt Quang tiếp tục giữ vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Việt Quang sinh ngày 28/11/1968, được bầu vào HĐQT Tập đoàn Vingroup từ năm 2017. Ông đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam từ tháng 2/2018, điều hành Vingroup trong giai đoạn chuyển hướng chiến lược từ tập trung vào bất động sản sang công nghiệp – công nghệ, mục tiêu 10 năm.

Kể từ thời điểm ông Quang điều hành, Vingroup đã triển khai đầu tư các dự án VinFast (ô tô), Vsmart (thiết bị thông minh), VinTech (R&D công nghệ và giải pháp IT), One Mount Group (hệ sinh thái số). Ở chiều lại, Vingroup rút khỏi nhiều lĩnh vực kinh doanh để tập trung phát triển công nghiệp – công nghệ, bao gồm việc bán lại VinCommerce và VinEco cho Masan Group và dừng triển khai dự án hàng không Vinpearl Air...

Ông Nguyễn Việt Quang tiếp tục giữ vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Việt Quang

Định hướng phát triển các dự án đại đô thị Vinhomes rất thành công trong giai đoạn này (Ocean Park, Smart City và Grand Park) giúp bán ra thị trường hàng trăm nghìn sản phẩm nhà ở, đồng thời trở thành nguồn thu chính gồng gánh các lĩnh vực kinh doanh chưa gặt hái được thành quả. Vingroup cũng triển khai chiến lược bán buôn (bulksales) cho các chủ đầu tư thứ cấp giúp nhanh chóng có dòng tiền về, đẩy nhanh tốc độ phát triển đại dự án, đồng thời tạo hệ sinh thái sản phẩm đa dạng phong cách.

Trong thời gian tới, Vingroup có kế hoạch lấn sân sang bất động sản khu công nghiệp nhằm biến đây trở thành một cột trụ kinh doanh mới đem về dòng tiền đều đặn, cùng với phát triển bất động sản văn phòng. Tập đoàn cũng đang muốn đẩy mạnh phát triển thị trường bất động sản thứ cấp thông qua nền tảng công nghệ được One Mount Group phát triển nhằm gia tăng tính thanh khoản cho thị trường.

Ngoài ra, một mục tiêu rất quan trọng khác của Tập đoàn là bán ô tô VinFast sang thị trường Mỹ cũng như toàn cầu. Vingroup đang đẩy mạnh các chiến dịch marketing bán hàng và truyền thông tại các thị trường song song với việc phát triển hoàn thiện sản phẩm. 

Trước khi gia nhập Vingroup vào năm 2010, ông Quang là thành viên HĐQT kiêm Trưởng BKS Công ty TNHH Y Cao từ năm 1996 – 2009. Ông Nguyễn Việt Quang tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) với bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh.

Dù không rõ thu nhập của riêng Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup là bao nhiêu, nhưng thu nhập cho toàn bộ thành viên HĐQT và Ban giám đốc hàng năm xấp xỉ 50 tỷ đồng, trung bình 3,6 tỷ đồng mỗi người.

Tại tập đoàn lớn như Masan Group, thu nhập Tổng giám đốc khoảng 10 tỷ đồng/năm. 

Tin mới

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
10 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Không chỉ bán quả giải khát mùa hè, một vườn cây của Việt Nam có thể thu được hàng tỷ đồng từ một thứ
9 giờ trước
Thứ này đang được cả thế giới theo đuổi và Việt Nam đang có thế mạnh rất lớn.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
8 giờ trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
7 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Bị phạt vì bán hàng qua website mà "quên" thông báo Bộ Công Thương
15 phút trước
Bán hàng trực tuyến là kênh bán hàng ngày càng cần thiết trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ quy định, các chủ hộ kinh doanh có thể bị phạt nặng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.