Phát hiện chiêu thức này của sales khi làm hợp đồng, khách mua Lexus né được 500 triệu đồng tiền ‘lạc’

29/05/2024 07:42
Những khách hàng không để ý kỹ hợp đồng khi mua xe sẽ dễ phải chi thêm rất nhiều tiền cho các khoản phí "trên trời rơi xuống".

Dù bạn có thương lượng được mức giá tốt khi mua xe, một số đại lý vẫn luôn tìm cách để "móc túi" thêm từ những khoản phí "trời ơi đất hỡi". Điển hình là một trường hợp Hyundai đồng ý chi trả chi phí thay động cơ cho một chủ xe làm bảo hành xe ở Mỹ, nhưng đại lý lại yêu cầu người này trả 800 USD cho các ống cao su và dây curoa mới.

Phát hiện chiêu thức này của sales khi làm hợp đồng, khách mua Lexus né được 500 triệu đồng tiền ‘lạc’ - Ảnh 1

Được bảo hành động cơ nhưng phải trả phí cho các phụ tùng liên quan là trường hợp mà một chủ xe tại Mỹ mới gặp phải. Ảnh minh họa: Hyundai

Và "chiêu trò" phổ biến nhất mà các đại lý thường sử dụng chính là qua mặt khách hàng bằng những điều khoản mập mờ trong hợp đồng tài chính. Họ thường cố gắng thêm vào các gói bảo hành mở rộng, bảo hiểm... mà khách hàng không hề hay biết.

Mới đây nhất, một đại lý đã bị tố cáo vì tìm cách "móc túi" của khách hàng gần 20.000 USD tiền phí "trên trời" khi mua xe Lexus .

Câu chuyện được Zach Shefska, người sáng lập trang web CarEdge, chia sẻ trên mạng xã hội X (Twitter). Zach cho biết, công ty của anh đã giúp một khách hàng thương lượng thành công mức giá xe Lexus thấp hơn 7.000 USD so với giá niêm yết tại đại lý Lexus of Englewood (New Jersey, Mỹ). Tuy nhiên, khi tới phần làm hợp đồng tài chính, nhân viên của đại lý lại tìm cách thêm vào hàng loạt khoản phí "ma".

Theo đó, vị khách hàng này suýt phải trả thêm gần 21.000 USD (khoảng 500 triệu đồng) cho những khoản phí vô lý. Cụ thể, hợp đồng bao gồm gần 9.000 USD cho gói bảo hành mở rộng, 5.000 USD cho hợp đồng bảo dưỡng, 5.000 USD cho "lốp xe và sản phẩm", hơn 1.200 USD bảo hiểm từ Toyota và "phí hoa hồng bán hàng tùy chọn" là 1.240 USD.

Phát hiện chiêu thức này của sales khi làm hợp đồng, khách mua Lexus né được 500 triệu đồng tiền ‘lạc’ - Ảnh 2

Các khoản phụ phí được cho là bất hợp lý được kê ra. Ảnh: CarEdge

Rất may, Zach và cộng sự đã phát hiện kịp thời và yêu cầu đại lý loại bỏ tất cả các khoản phí "trên trời" này. Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh người tiêu dùng phải cẩn thận xem xét kỹ lưỡng từng điều khoản trong hợp đồng mua bán xe.

Phát hiện chiêu thức này của sales khi làm hợp đồng, khách mua Lexus né được 500 triệu đồng tiền ‘lạc’ - Ảnh 3

Người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ hợp đồng trước khi xuống tiền. Ảnh minh họa: Đại lý Lexus

Bởi lẽ, tại Mỹ, các đại lý thường rất không thích khi khách hàng kiểm tra kỹ hợp đồng. Họ sẽ tìm cách để bạn thiếu để ý bằng những lời lẽ như "đó chỉ là thủ tục thôi, cứ ký vào đây đi" để rồi sau đó "ngậm ngùi" mất tiền oan .

Tin mới

3 cường quốc của thế giới liên tục săn lùng mỏ vàng ngoài khơi của Việt Nam: Thu hơn 1,6 tỷ USD trong nửa đầu năm, nước ta là Á quân xuất khẩu toàn cầu
8 giờ trước
Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản đều đang mạnh tay gom mặt hàng này của Việt Nam.
Bán chạy nhất thế giới năm 2023, sang 2024 vẫn "đả bại" cả S24 Ultra: Mẫu iPhone này giá chỉ còn 15 triệu
5 giờ trước
Mẫu iPhone này vẫn đang là một trong số những mẫu smartphone bán chạy nhất thị trường hiện nay.
Hyundai ‘nuôi’ Ấn Độ thành trung tâm xuất khẩu toàn cầu: Bán gần 4 triệu xe cho 150 quốc gia suốt 20 năm, IPO thành công sẽ đẩy vốn hoá công ty con lên 17 tỷ USD
6 giờ trước
Ấn Độ hiện là thị trường lớn thứ hai của Hyundai.
Bộ Công Thương rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với sản phẩm bột ngọt
6 giờ trước
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1947⁄QĐ-BCT về việc rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bột ngọt xuất xứ từ Indonesia, Trung Quốc theo mã HS 2922.42.20 (Mã vụ việc: ER01.AD09).
Ô tô điện dễ rẻ hơn hẳn trong thời gian tới nhờ giá thành pin giảm 50%
6 giờ trước
Chi phí mua nguyên vật liệu thô thấp hơn cùng việc pin LFP thay thế lithium-ion được sử dụng rộng rãi hứa hẹn sẽ khiến giá xe điện cực kỳ cạnh tranh trong giai đoạn tới.

Tin cùng chuyên mục

NCB được duyệt phương án cơ cấu lại tầm nhìn đến năm 2030, quyết liệt tái cơ cấu ngân hàng theo đúng lộ trình
7 giờ trước
Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã xem xét cho ý kiến và cấp có thẩm quyền đã phê duyệt Phương án cơ cấu lại của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tầm nhìn tới 2030, đánh dấu một giai đoạn có thể nói mang tính bước ngoặt trong hành trình tái cơ cấu của ngân hàng này.
Doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu: Phải có cơ chế tự làm, tự chịu và đền tiền nếu tính sai giá
7 giờ trước
Góp ý về đề xuất cho doanh nghiệp xăng dầu tự quyết định giá bán lẻ trên giá cơ sở của Nhà nước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng cần phải có cơ chế, pháp lý buộc doanh nghiệp tự làm, tự chịu và phà phải có mức bồi hoàn cho khách khi tính sai.
Bị yêu cầu mở thủ tục phá sản, số phận các dự án tại Đầu tư LDG của ông Nguyễn Khánh Hưng ra sao?
10 giờ trước
Do có khoản nợ chưa thống nhất, Công ty Phúc Thuận Phát đã có đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Đầu tư LDG. Tại thời điểm này, Đầu tư LDG ghi nhận hàng tồn kho gần 1.000 tỷ đồng, là các bất động sản, dự án đang được xây dựng dở dang.
Giá USD hôm nay 27/7: Tỷ giá trung tâm lao dốc, thị trường tự do tăng vọt
10 giờ trước
Giá USD hôm nay 27/7: Trên thế giới dao động quanh mốc 104 dù báo cáo mới nhất về PCE được công bố nhưng cũng không tác động được đến chỉ số này. Trong nước, tỷ giá trung tâm bất ngờ lao dốc phiên cuối tuần trái ngược với việc tăng giá của thị trường tự do.