Sức mạnh nội sinh đưa Việt Nam vượt lên thách thức mới

02/01/2023 16:51
Đoàn kết và quyết tâm hành động sẽ là nguồn sức mạnh nội sinh đưa Việt Nam vượt lên thử thách của năm 2023 - năm được coi là xuất hiện nhiều thách thức mới.

Năm 2023 là năm bản lề, năm quan trọng để đảm bảo việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm theo Nghị quyết của Đại hội Đảng 13 của Đảng. Đây cũng là năm cần phải nỗ lực nhiều hơn, quyết tâm hành động lớn hơn để tiếp tục vượt lên đạt được những thành công hơn trong bối cảnh nhiều thách thức mới xuất hiện.

Tại nhiều nơi trên cả nước, ngày đầu tiên của năm mới phố phường được trang hoàng đẹp hơn thường ngày. Đây cũng là thời khắc nhiều người nhìn lại một năm với nhiều kỳ tích và trả lời câu hỏi vì sau chúng ta đạt được.

"Đồng lòng và quyết tâm, tôi cho rằng rất là quan trọng cần thiết ở thời điểm hiện nay. Có quyết tâm chúng ta mới có thể là phấn đấu vượt qua được thách thức, gian nan, vốn dĩ là chưa từng có trong tiền lệ", TS Cấn Văn Lực - chuyên gia Kinh tế nói.

Sức mạnh nội sinh đưa Việt Nam vượt lên thách thức mới - Ảnh 1.

Năm 2022 GDP của Việt Nam tăng 8,02% - mức tăng cao nhất trong 10 năm qua.

Năm 2022 GDP của Việt Nam tăng 8,02% - mức tăng cao nhất trong 10 năm qua. Quy mô nền kinh tế lần đầu tiên đạt mức 409 tỷ USD. Tuy nhiên, trước những diễn biến của nền kinh tế toàn cầu cùng độ mở của nền kinh tế lên đến 200% GDP, năm 2023 đòi hỏi cần nỗ lực hành động nhiều hơn mới có thể vượt lên các thách thức đang đặt ra hiện tại

Ông Andrew Jeffries - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nhận định: "Ấn tượng nhất tăng trưởng của Việt Nam trong quý III năm nay là 13,5%. Rõ ràng nhờ sự điều hành linh hoạt của chính phủ, sự trở lại của các ngành du lịch dịch vụ , sản xuất kinh doanh, xuất khẩu. Nhưng xuất khẩu vẫn đối mặt với thách thức khi đơn hàng giảm, nhu cầu chậm lại ở các quốc gia phat triển".

"Chúng tôi vẫn tin tưởng Việt Nam là một nước nhiều tiềm năng nhất trong các nước mà Hàn Quốc đã đầu tư. Nhân dân Việt Nam lúc nào gặp sự khó khăn và nguy cơ thì luôn đoàn kết để vượt qua. Chúng tôi tin tưởng rằng Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục duy trì và phát triển tốt đẹp", ông Hong Sun - Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam tin tưởng.

GS.TS Trần Thọ Đạt - nguyên Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: "Tôi nghĩ với những kinh nghiệm của chúng ta đã xử lý, đã tích lũy được trong 2 năm chống dịch, đặc biệt là kinh nghiệm ứng phó với những cú sốc của nền kinh tế thế giới thì chúng ta có niềm tin và có những quyết sách phù hợp để đạt được các chỉ tiêu kinh tế xã hội mà chúng ta đã đề ra".

Năm mới luôn mang lại niềm tin và sự kỳ vọng và đoàn kết, quyết tâm hành động sẽ là nguồn sức mạnh nội sinh đưa Việt Nam vượt lên thử thách.

Tin mới

Trung Quốc xuất khẩu gần 26 triệu tấn thép trong quý I/2024
46 phút trước
Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010.
Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện năm 2024
24 phút trước
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024.
Loại quả từng là "kiếp nạn" của nông dân, phải kêu gọi giải cứu, giờ lãi 50%, thương lái tranh nhau mua
2 giờ trước
Với mức giá hiện tại, nhà vườn có lợi nhuận khoảng 15.000 đồng/kg.
Xe Toyota không phải ai cũng biết: Trông như Hummer, ăn dầu như uống nước lã nhưng được săn lùng gắt gao
2 giờ trước
Toyota thực sự đã làm một mẫu xe mà nhìn thoáng qua khiến nhiều người tưởng là Hummer.
Nếu bạn chưa biết The Global City thì đây chính là điểm đến hot nhất Sài Thành cho dịp lễ 30/4 này
2 giờ trước
Không cần tốn quá nhiều công sức chuẩn bị hay phải di chuyển vất vả, tại trung tâm mới The Global City (P.An Phú, Q.2) có rất nhiều hoạt động đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi thỏa thích vui chơi, trải nghiệm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 24/4: Đồng loạt lao dốc
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 24/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 24/4 hiện đang ở mức 24.274 đồng, giảm nhẹ 1 đồng so với ngày hôm qua.
Hàng hóa chuyển qua Shopee, TikTok hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế VAT?
3 giờ trước
Lượng giao dịch hàng hóa có giá trị nhỏ xuyên biên giới đã tăng gấp nhiều lần trong thời gian qua vì thế cần đặt ra vấn đề có nên miễn thuế VAT hay không.
Thủ tướng ra chỉ thị nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
6 giờ trước
Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.
Hai người đến từ TP HCM cùng nhận giải Jackpot 1 trị giá 314 tỉ đồng của Vietlott
7 giờ trước
Ông H.L và ông H. đều sinh sống tại TP HCM đã nhận thưởng giải Jackpot 1 của Vietlott trị giá 314 tỉ đồng